Cuộc sống

7 Cách khắc phục lỗi Zalo không hiển thị hình ảnh đơn giản, hiệu quả

Zalo hiện đang là ứng dụng nhắn tin được ưa chuông và phổ biến hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ có những lúc Zalo bị lỗi như không hiển thị hình ảnh. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn 7 cách khắc phục lỗi Zalo không hiển thị hình ảnh đơn giản, hiệu quả. Cùng theo dõi nhé!

1. Kiểm tra lại kết nối, đường truyền WiFi, 3G/4G

Có thể do kết nối hoặc đường truyền yếu nên bạn không thể thấy được hình ảnh. Vì thế, đầu tiên hãy kiểm tra lại đường truyền của mình trước khi thử các cách phía dưới nhé.

Kiểm tra đường truyền WiFi/3G

Kiểm tra đường truyền WiFi/3G

Bạn đang xem: 7 Cách khắc phục lỗi Zalo không hiển thị hình ảnh đơn giản, hiệu quả

2. Khởi động lại điện thoại

Sau khi đã kiểm tra đường truyền rồi mà vẫn bị lỗi này, thì bạn có thể khởi động lại điện thoại rồi truy cập lại ứng dụng Zalo. Bởi vì rất có thể nguyên nhân khiến điện thoại không hiển thị hình ảnh khi truy cập Zalo là do sau một thời gian dài sử dụng, các ứng dụng trên điện thoại xảy ra hiện tượng xung đột với nhau.

Bài viết gần đây

Khởi động lại điện thoại là cách khắc phục lỗi đơn giản

Khởi động lại điện thoại là cách khắc phục lỗi đơn giản

3. Cấp quyền truy cập vào thiết bị cho ứng dụng Zalo

Cũng có thể Zalo bị lỗi hình ảnh là do bạn chưa cấp quyền truy cập cho ứng dụng này. Vì thế, hãy kiểm tra và cấp quyền cho Zalo để khắc phục lỗi này nhé.

Đối với điện thoại Android

Bước 1: Truy cập ứng dụng Cài đặt > Chọn Ứng dụng > Chọn Quản lý ứng dụng.

Cấp quyền truy cập cho ứng dụng trên điện thoại

Cấp quyền truy cập cho ứng dụng trên điện thoại

Bước 2: Chọn ứng dụng Zalo > Cấp tất cả quyền cho ứng dụng (hoặc có thể chọn những quyền bạn muốn).

Cấp quyền cho ứng dụng Zalo

Cấp quyền cho ứng dụng Zalo

Sau khi thực hiện xong, hãy vào Zalo để kiểm tra kết quả nhé.

Đối với iPhone

Bước 1: Truy cập ứng dụng Cài đặt > Chọn Zalo.

Cách cấp quyền ứng dụng trên iPhone

Cách cấp quyền ứng dụng trên iPhone

Bước 2: Chọn Ảnh > Chọn Tất cả ảnh.

Cấp quyền truy cập Ảnh cho Zalo trên iPhone

Cấp quyền truy cập Ảnh cho Zalo trên iPhone

Sau khi thực hiện xong, hãy vào Zalo để kiểm tra kết quả nhé.

4. Kiểm tra và cài lại ngày giờ trên điện thoại

Đối với điện thoại Android

Bước 1: Truy cập ứng dụng Đồng hồ > Chọn biểu tượng dấu 3 chấm > Chọn Cài đặt.

Cài đặt thời gian trên Android

Cài đặt thời gian trên Android

Bước 2: Chọn Chỉnh sửa thời gian hệ thống > Tại mục Chọn múi giờ, chọn múi giờ và khu vực tùy theo nơi bạn đang sống.

Tùy chỉnh múi giờ và khu vực trên Android

Tùy chỉnh múi giờ và khu vực trên Android

Đối với iPhone

Bước 1: Truy cập ứng dụng Cài đặt > Chọn Cài đặt chung > Chọn Ngày & giờ.

Cách cài đặt giờ trên iPhone

Cách cài đặt giờ trên iPhone

Bước 2: Bật chế độ Đặt tự động.

Cài đặt giờ tự động trên iPhone

Cài đặt giờ tự động trên iPhone

5. Xóa bộ nhớ đệm ứng dụng Zalo

Bước 1: Truy cập ứng dụng Cài đặt > Chọn Ứng dụng > Chọn Quản lý ứng dụng.

Vào quản lý ứng dụng trên Android

Vào quản lý ứng dụng trên Android

Bước 2: Tại ứng dụng Zalo, chọn Bộ nhớ > Chọn Xóa dữ liệu > Xóa bộ nhớ đệm.

Xóa bộ nhớ đệm ứng dụng Zalo

Xóa bộ nhớ đệm ứng dụng Zalo

6. Gỡ ứng dụng Zalo và cài đặt lại

Đây cũng là một cách để khắc phục lỗi Zalo không hiển thị hình ảnh. Việc gỡ ứng dụng và cài đặt lại sẽ giúp xóa bộ nhớ, dữ liệu ứng dụng, cài lại phiên bản mới nhất của ứng dụng.

Gỡ ứng dụng Zalo và cài đặt lại

Gỡ ứng dụng Zalo và cài đặt lại

7. Khôi phục cài đặt gốc điện thoại

Khôi phục cài đặt gốc nghĩa là đưa mọi cài đặt về trạng thái mặc định ban đầu của điện thoại. Cách này sẽ giúp bạn khắc phục các lỗi phần mềm của thiết bị.

8. Giải đáp một số câu hỏi liên quan

Zalo không cho phép gửi ảnh thì phải làm gì?

Trả lời: Nguyên nhân có thể là do bạn chưa cấp quyền truy cập ảnh hoặc do cài sai ngày giờ. Để khắc phục, bạn hãy kiểm tra lại cấp phép quyền cho ứng dụng Zalo, cài lại ngày giờ trên điện thoại.

Tham khảo: Cách cài đặt ngày giờ trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng.

Không đăng được ảnh lên Zalo thì làm thế nào?

Trả lời: Để khắc phục tình trạng này bạn có thể thử ấn cập nhật lại ảnh 2 – 3 lần hoặc đăng nhập lại tài khoản rồi thực hiện lại nhé.

Tham khảo: 2 cách sửa lỗi không đăng, không cập nhật ảnh lên Zalo.

Làm thế nào để lưu lại toàn bộ tin nhắn Zalo?

Trả lời: Bạn có thể thực hiện thao tác theo các bước sau:

Truy cập ứng dụng Zalo > Chọn Thêm > Chọn icon Cài đặt > Chọn Sao lưu và khôi phục tin nhắn > Nhấn chọn Sao lưu > Chọn Khôi phục tin nhắn.

Tham khảo: Cách sao lưu và khôi phục tin nhắn Zalo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button