Dinh dưỡng

Ăn cháo yến mạch giảm cân không? Những bất ngờ về loại cháo này

Cháo yến mạch là món ăn được chế biến từ yến mạch – một loại ngũ cốc nguyên cám, có nhiều lợi ích dinh dưỡng và thường được sử dụng cho những chế độ ăn lành mạnh. Nhiều người còn nói rằng:  yến mạch là gương mặt vàng trong làng giảm cân. Loại thực phẩm này còn được lọt vào top 10 thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Thậm chí, trong khi nhiều người còn chưa hình dung ra yến mạch như thế nào cũng đang rất tò mò rằng thực sự ăn cháo yến mạch giảm cân không?

Vì vậy, bài viết này sẽ giải đáp toàn bộ nghi vấn của bạn về ăn cháo yến mạch có giảm cân không? và lý do tại sao yến mạch lại được ưa chuộng như vậy. Cùng theo dõi nhé!

Bạn đang xem: Ăn cháo yến mạch giảm cân không? Những bất ngờ về loại cháo này

Ăn cháo yến mạch giảm cân không?

Yến mạch là một loại ngũ cốc được trồng nhiều ở vùng ôn đới như Canada, Nga, Đức, Ba Lan,… Ở Việt Nam, hầu hết yến mạch đều được nhập khẩu về. Là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe nên ngày càng được ưa chuộng.

Một số công dụng hữu ích của yến mạch như: Tránh suy nhược thần kinh, trị mụn trứng cá, tốt cho da, phòng ngừa ung thư,… Đặc biệt nhờ những thành phần dinh dưỡng mà yến mạch được xem như một loại ngũ cốc thần kỳ đem lại hiệu quả tuyệt vời trong quá trình giảm cân hay ăn kiêng cho mọi người.

Trong cháo yến mạch, thành phần dinh dưỡng chủ yếu bao gồm 11% chất xơ, calo, 17 % protein, vitamin B1, vitamin B2, canxi và các loại khoáng chất thiết yếu khác. Thành phần lớn nhất trong yến mạch là tinh bột, tuy nhiên loại tinh bột này hoàn toàn khác so với các loại tinh bột trong các loại ngũ cốc khác. Nó có nhiều chất không bão hòa ( chất béo tốt) và khả năng tích trữ nước cao. Thêm vào đó, trong yến mạch còn chứa nhiều chất xơ hòa tan, ăn cháo yến mạch có thể làm tăng cảm giác no cho cơ thể và giúp ức chế sự thèm ăn. Ăn cháo yến mạch hay các món ăn chế biến từ yến mạch có thể cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể trong một ngày.

Do đó, không hề nói quá khi nói: Ăn cháo yến mạch giảm cân hiệu quả.

2 loại cháo yến mạch giảm cân

Tuy là thực phẩm vàng trong làng giảm cân, tuy nhiên ăn yến mạch nhiều cũng khiến bạn nhanh ngán và dễ ngừng giữa chừng. Cùng mình tìm hiểu một vài công thức nấu cháo yến mạch giảm cân ngon mà không bị ngán nhé. Nếu bạn đang tìm cho mình cách nấu cháo yến mạch giảm cân thì có thể tham khảo chi tiết trong bài viết này.

Cháo yến mạch với rau củ

Cháo yến mạch kèm với rau củ không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn đem lại một làn da đẹp mịn màng, tươi tắt cho các chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, những giá trị dinh dưỡng của hai loại thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ mang lại nhiều tác dụng bổ ích khác đối với sức khỏe. Mọi người có thể sử dụng món cháo yến mạch này vào buổi trưa.

Nguyên liệu

  • Nửa củ cà rốt.
  • Đậu hà lan.
  • Súp lơ
  • Yến mạch nguyên cám: 50 gram.

Cách làm

  • Trước tiên, nhặt sạch yến mạch nguyên hạt, loại bỏ những hạt hư, xấu. Sau đó ngâm khoảng 30 phút trong nước cho yến mạch nở đều.
  • Gọt vỏ củ cải,  rửa sạch các nguyên liệu và thái nhỏ kiểu hạt lựu.
  • Cho nửa lít nước vào nồi và bắt đầu đun sôi.
  • Khi nước sôi, cho rau củ đã chuẩn bị vào nấu chín.
  • Sau đó đổ yến mạch vào hỗn hợp rau củ. Đun lửa nhỏ cho khi chín đều tất cả, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Cháo yến mạch với trứng gà

Cháo yến mạch với trứng gà cũng là một cách nấu cháo yến mạch giảm cân không gây ngán và được giới trẻ áp dụng rộng rãi. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng món cháo này 2 – 3 lần / tuần để đảm bảo sức khỏe. Mọi người cũng có thể thêm một chút thịt băm để gia tăng hương vị. Tại đây mình sẽ nêu qua công đoạn thực hiện món cháo yến mạch với trứng gà này.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Yến mạch : 50 gram
  • Một quả trứng gà.
  • Một nhành hành lá.

Cách nấu như sau

  • Ngâm yến mạch cùng 300ml nước để bột nở đều.
  • Rửa sạch hành lá và thái nhỏ,
  • Đun bột yến mạch đã chuẩn bị với nước khoảng 5 phút. Để lửa nhỏ và đảo đều tay sao cho cháo không bị dính dưới đáy nồi.
  • Sau đó, đập trứng vào và khuấy đều cùng với cháo.
  • Cuối cùng là thêm hành lá vào và nêm nếm theo khẩu vị của bạn là chúng ta đã hoàn thành món cháo yến mạch trứng gà.

ăn cháo yên mạch giảm cân không 3

Cháo yến mạch với bí đỏ

Chuẩn bị

  • Bí đỏ: 500g
  • Một lít nước dùng gà ( nước luộc gà)
  • Yến mạch: 100g
  • Một thìa tỏi băm nhuyễn.

Cách làm

  • Gọt bí đỏ thái miếng vừa đủ ăn.
  • Cho một muỗng cafe dầu ăn vào nổi, phi tỏi băm thơm. Sau đó cho bí đỏ vào xào qua.
  • Đổ nước dùng gà vào ninh cho đến khi bí đỏ mềm.
  • Đánh nhuyễn bí đỏ.
  • Cuối cùng, cho yến mạch vào ninh cùng lửa nhỏ đến khi chín mềm và nêm nếm một chút gia vị cho vừa miệng.

Món cháo yến mạch bí đỏ này chỉ có 170 calo và 2,7g chất béo nhưng có tới 29,2g carb và 8,5g protein rất tốt cho việc giảm cân.

ăn cháo yến mạch giảm cân không 2

Lưu ý

  • Nên chọn loại yến mạch không đường để giảm cân.
  • Ăn kèm cháo yến mạch cùng các loại rau củ, trái cây chứa ít calo.
  • Trứng khi nấu kèm cháo nên là trứng gà là tốt nhất

Với bài viết này, hy vọng đã giải đáp được thắc mắc cho bạn về việc “ ăn cháo yến mạch giảm cân không”. Việc giảm cân sẽ cực kỳ đơn giản nếu bạn kiên trì. Hãy nhớ uống đủ nước cùng với luyện tập thể dục đều đặn mỗi ngày để đạt được hiệu quả nhanh nhất nhé. Chúc các bạn thành công và có được một vóc dáng mơ ước.

Đăng bởi: Wild Rice Restaurant

Chuyên mục: Dinh dưỡng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button