Dinh dưỡng

Bánh bao bao nhiêu calo? Khám phá calo các loại bánh bao khác nhau

Bánh bao là một món ăn quen thuộc thường được sử dụng để ăn sáng, vừa đủ chất vừa nhẹ bụng. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc bánh bao bao nhiêu calo và liệu có gây béo hay không?

Với phần vỏ bánh mềm làm từ bột mì, nhân bánh vừa ngon, vừa bổ dưỡng lại dậy lên hương thơm đặc trưng, bánh bao từ lâu đã trở thành một món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Một bữa ăn sáng với chiếc bánh bao ấm nóng kèm theo một cốc sữa tươi sẽ mang đến cho bạn nguồn năng lượng dồi dào cho mọi hoạt động sống trong ngày.

Bạn đang xem: Bánh bao bao nhiêu calo? Khám phá calo các loại bánh bao khác nhau

Hiện nay có nhiều loại bánh bao khác nhau như bánh bao chay, bánh bao chiên, bánh bao nhân thịt, bánh bao sữa… với nhiều loại nhân bánh khác nhau. Nếu cảm thấy lo lắng về việc bị béo do ăn bánh bao thì hãy cùng xem bánh bao bao nhiêu calo nhé.

Bột mì bao nhiêu calo?

Bột mì bao nhiêu calo là câu hỏi thắc mắc của nhiều người. Đây là một loại bột phổ biến được sử dụng nhiều trong các món ăn, đặc biệt là dùng để làm nhiều loại bánh khác nhau, trong đó có bánh bao.

Mặc dù được sử dụng phổ biến nhưng các chuyên gia sức khuyến cáo con người không nên ăn nhiều bột mì và ăn bột mì thường xuyên bởi nguồn thực phẩm này chứa rất nhiều tinh bột có thể gây nên tình trạng thừa cân, béo phì.

Bánh bao bao nhiêu calo? Khám phá calo các loại bánh bao khác nhau 2

Vậy, bột mì bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì trong 100g bột mì có chứa đến 340 Kcal, một lượng calo khá lớn so với nhu cầu tiêu thụ mỗi ngày của cơ thể.

Nếu ăn bột mì thường xuyên, bạn không chỉ gặp vấn đề về cân nặng mà nguồn thực phẩm này còn gây ra nhiều tác dụng không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làm tăng nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim mạch.

Bánh bao bao nhiêu calo? Khám phá calo các loại bánh bao khác nhau 3

Bất lợi của bột mì đối với giảm cân

Vì chứa một lượng calo lớn nên các sản phẩm làm từ bột mì thường không có lợi cho sức khỏe. Tinh bột có trong bột mì sau khi đi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành đường rất nhanh chóng và dễ dàng hơn bất cứ một loại tinh bột nào có trong các nguồn thực phẩm khác.

Nguồn năng lượng từ bột mì khi không được tiêu thụ hết sẽ có khả năng cao chuyển hóa thành mỡ tích trữ nhiều trong cơ thể. Và đó chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì của hầu hết mọi người, đặc biệt là những người thường xuyên ít vận động.

Bột mì bao nhiêu calo? Đó và vấn đề vô cùng quan trọng. Biết được câu trả lời sẽ giúp bạn có động lực hạn chế việc dung nạp nguồn thực phẩm này vào cơ thể mỗi ngày đấy nhé.

Bánh bao bao nhiêu calo?

Như đã tìm hiểu ở trên, bột mì chứa rất nhiều calo. Trong khi đó, vỏ bánh bao cũng được làm từ bột mì nên nhiều người cảm thấy rất lo lắng cho sức khỏe của mình khi mỗi ngày đều sử dụng bánh bao để ăn sáng. Vậy, bánh bao bao nhiêu calo?

Bánh bao bao nhiêu calo? Khám phá calo các loại bánh bao khác nhau 4

Hàm lượng calo có trong bánh bao

Từ các nghiên cứu của chuyên gia sức khỏe, chúng ta có thể dễ dàng biết được trong bánh bao có bao nhiêu calo. Tuy nhiên, hàm lượng calo này còn phụ thuộc vào từng loại bánh bao với kích thước và phần nhân bánh khác nhau. Cụ thể như sau:

– Bánh bao nhân trứng muối có 150 Kcal

– Bánh bao nhân đậu xanh có 150 Kcal

– Bánh bao nhân khoai môn có 170 Kcal

– Bánh bao sữa có 180 Kcal

– Bánh bao chiên có 200 Kcal

– Bánh bao nhân trứng, thịt có 350 Kcal.

Bánh bao bao nhiêu calo? Khám phá calo các loại bánh bao khác nhau 5

Ăn bánh bao có béo hay không?

Theo sự phân tích bánh bao bao nhiêu calo như trên, nếu ăn một chiếc bánh bao thì hàm lượng calo mà bạn dung nạp tối đa khoảng 400 Kcal.

Mặc dù lượng calo này cũng khá lớn nhưng vẫn chưa thể vượt quá nhu cầu năng lượng mà cơ thể một người trưởng thành cần sử dụng mỗi ngày. Do đó, về cơ bản, việc bạn ăn 1 chiếc bánh bao mỗi ngày sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cân nặng.

Tuy nhiên, bánh bao bao nhiêu calo cũng không quá quan trọng, chỉ cần nếu vì quá yêu thích bánh bao mà bạn ăn nhiều mỗi ngày, ăn không có kiểm soát kèm với các nguồn thực phẩm khác nữa thì dĩ nhiên, tình trạng thừa cân sẽ là một hệ quả tất yếu mà thôi.

Bánh bao chay bao nhiêu calo?

Bên cạnh các loại bánh bao nhân thịt, nhân trứng muối, nhân đậu xanh, nhân khoai môn hay bánh bao sữa… thì bánh bao chay là loại bánh bao được sử dụng nhiều và phổ biến nhất hiện nay. Vậy, bánh bao chay bao nhiêu calo?

Bánh bao bao nhiêu calo? Khám phá calo các loại bánh bao khác nhau 6

Tại sao nhiều người thích ăn bánh bao chay?

Khi biết được bánh bao bao nhiêu calo thì nhiều người tỏ ra e ngại khi ăn bánh bao có nhân và tìm đến các loại bánh bao chay, hay nói cách khác là bánh bao không nhân. Hơn nữa, bánh bao chay ngoài việc có thể ăn trực tiếp thì nó còn được ứng dụng trong nhiều món ăn khác như bánh bao chiên, bánh bao ăn với thịt bò sốt tiêu đen…

Tuy nhiên, bạn có biết rằng bánh bao chay được làm hoàn toàn từ bột mì và bột nở mà bột mì lại chứa rất nhiều tinh bột hấp thu nhanh, dễ dàng chuyển hóa và cung cấp một nguồn năng lượng lớn (100g bột mì có đến 340 Kcal).

Điều đó có nghĩa là bánh bao chay cũng cung cấp nhiều năng lượng không kém so với bánh bao nhân, và chỉ cần bạn ăn nhiều không kiểm soát thì vấn đề cân năng vẫn rất đáng lo ngại.

Bánh bao bao nhiêu calo? Khám phá calo các loại bánh bao khác nhau 7

Vậy, bánh bao chay bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu về hàm lượng calo của các loại thực phẩm thì trung bình một chiếc bánh bao chay nhỏ có khoảng 22 Kcal, một chiếc bánh bao chay to bằng bánh bao nhân bình thường có khoảng 65 Kcal và trong 100g bánh bao chay (tương đường 5 chiếc bánh bao chay nhỏ) có khoảng 110 Kcal.

Bánh bao chay bao nhiêu calo? Với hàm lượng calo như trên, các chuyên gia sức khỏe đánh giá rằng mức calo mà bánh cao chay cung cấp cho cơ thể không quá lớn nhưng cũng không phải là nhỏ để bạn có thể ăn thỏa thích theo sở thích của mình. Chính vì vậy, hãy kiểm soát chế độ ăn uống thường ngày bạn nhé.

Tham khảo: Cách làm bánh từ bột mì và trứng

Giờ thì bạn đã biết bánh bao bao nhiêu calo rồi. Dù là bánh bao chay, bánh bao chiên, bánh bao sữa hay bánh bao có nhân (nhân thịt, nhân trứng, nhân trứng muối, nhân đậu xanh, nhân khoai môn…) thì bạn vẫn có thể ăn đều đặn hằng ngày để có năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể hoạt động. Tuy nhiên, mỗi ngày, bạn chỉ nên ăn khoáng 1 – 2 chiếc bánh bao cỡ bình thường kết hợp thêm với các nguồn thực phẩm khác nữa nhé.

Đăng bởi: Wild Rice Restaurant

Chuyên mục: Dinh dưỡng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button