Cuộc sống

Các từ ngữ bị cấm và lỗi nội dung khi quảng cáo Facebook bạn cần tránh

Mạng xã hội Facebook là một nơi tốt để các công ty thực hiện chạy quảng cáo trên cả điện thoại và máy tính. Tuy nhiên, có một số nội dung và từ ngữ bị cấm khi bạn thực hiện quảng cáo trên Facebook, và bài viết này sẽ giúp bạn nhận biết những lỗi ấy để tránh vi phạm các chính sách từ Facebook.

1. Những từ ngữ Facebook cấm khi quảng cáo

– Từ tục tĩu

Đây có lẽ là nhóm từ ngữ dù cho Facebook có không cấm đi chăng nữa thì bạn cũng không nên đưa vào trong quảng cáo của thương hiệu mình bởi những từ này thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng đến khách hàng.

Và bạn cũng không nên nghĩ đến ý định sẽ chèn những ký tự nhằm che đi sự tục tĩu có trong từ ngữ, bởi điều này cũng không giúp bạn né khỏi chính sách của Facebook.

Bạn đang xem: Các từ ngữ bị cấm và lỗi nội dung khi quảng cáo Facebook bạn cần tránh

Bài viết gần đây

– Sử dụng từ viết in và hay dùng dấu cảm thán (!) nhiều

Việc này cũng là việc mà bạn không nên làm bởi nó có thể gây ra cảm giác như bạn đang “hét” vào khách hàng và yêu cầu họ làm điều gì đó. Ngoài ra, Facebook cũng sẽ đánh dấu nó vào mục sai ngữ pháp hoặc sử dụng từ tục tĩu.

– Đại từ xưng hô “bạn”

Mặc dù chủ đích của bạn chỉ là gửi thông điệp đến nhóm đối tượng của doanh nghiệp, nhưng điều này có thể gây ra cảm giác bị soi mói cho khách hàng. Và chính Facebook cũng sẽ đánh dấu các nội dung này mang tính cá nhân quá cao.

– Từ “Facebook”

Bởi vì Facebook không muốn dính dáng gì đến doanh nghiệp của bạn, ngoại trừ việc cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo cho bạn. Thế nên, đừng bỏ từ “Facebook” vào trong quảng cáo của bạn nhé!

Từ “Facebook”

– Sử dụng các từ mang ý nghĩa tiêu cực

Những quảng cáo chứa câu những từ tiêu cực như “sợ”, “mệt mỏi”, “phát chán”,… chắc chắn sẽ bị Facebook loại bỏ. Bạn có thể sử dụng các từ ngữ mang hướng tính cực để thay thế.

2. Một số lỗi về nội dung

2.1. Nội dung ảnh/video

– Ảnh so sánh trước và sau (Before and After)

Nhiều quảng cáo có hình ảnh so sánh trước và sau như thế này sẽ bị Facebook loại bỏ bởi vì hiện nay có nhiều quảng cáo chèn ảnh như thế này, nhưng thực tế, kết quả trả lại thì không được như kỳ vọng.

Ảnh so sánh trước và sau (Before and After)

– Ảnh chứa các nội dung phản cảm

Những hình ảnh mang nội dung tục tĩu hoặc khiêu dâm sẽ bị Facebook loại bỏ để tránh các hệ luỵ của chúng gây ra.

– Ảnh chứa hơn 20% là chữ

Facebook có một luật đó là bức ảnh của bạn sử dụng để chạy quảng cáo phải có lượng chữ nhỏ hơn 20% diện tích của bức ảnh. Vì vậy, bạn nên hạn chế đưa nhiều chữ vào hình nhé, vừa tránh lỗi mà lại giúp cho bức ảnh của bạn trở nên đơn giản và thanh thoát hơn.

Ảnh chứa hơn 20% là chữ

– Hình ảnh/video có chất lượng thấp

Những hình ảnh/video có chất lượng thấp, mờ nhoè hay là video bị giật thì cũng bị Facebook từ chối. Và cũng không có lý do gì bạn lại chạy một quảng cáo với chất lượng thấp như vậy nhỉ?

2.2. Nội dung chữ

– Nội dung gây tranh cãi

Những nội dung như vận động tranh cử, phân biệt chủng tộc hay tin giả sẽ bị Facebook hạn chế bởi nó có thể gây ra tranh cãi nhiều chiều trên mạng xã hội này, và để lại những hậu quả tiêu cực cho xã hội.

Nội dung gây tranh cãi

– Nội dung vi phạm bản quyền

Việc sao chép nội dung từ các tổ chức, doanh nghiệp khác sẽ không được Facebook chấp thuận, và kể cả có “may mắn” vượt qua hàng rào kiểm duyệt của Facebook, bạn vẫn có thể gặp các rắc rối liên quan đến pháp luật sau này.

– Nội dung bị thổi phồng

Những quảng cáo mang những nội dung có tính chất bị thổi phồng như “Giảm 10kg chỉ trong vòng 1 tháng” sẽ bị Facebook chú ý đến và từ chối duyệt. Thay vào đó, hãy sử dụng những câu mang tính thực tế hơn, và khách hàng của bạn cũng sẽ không bị hụt hẫng.

Nội dung bị thổi phồng

– Nội dung quảng cáo cho các sản phẩm/hành động cấm

Facebook sẽ không cổ suý quảng bá các sản phẩm cấm, hay có hại đến sức khoẻ chung của xã hội. Ngoài ra, các hoạt động phạm pháp theo luật của quốc gia sở tại cũng sẽ bị cấm bởi Facebook.

– Nội dung quảng cáo không liên quan đến trang đích

Trang đích (Landing Page) là nơi dẫn khách hàng đến với đường dẫn để xem chi tiết thêm về sản phẩm. Và nếu như trang đích không hoạt động, hay không liên quan đến nội dung của quảng cáo, Facebook cũng sẽ từ chối duyệt.

Nội dung quảng cáo không liên quan đến trang đích

Vừa rồi là các từ ngữ và nội dung vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn, cảm ơn bạn đã theo dõi, hẹn gặp lại trong những bài viết khác!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button