Cuộc sống

Cách tạo bảng thống kê Pivot Table trong Google Sheet cực chi tiết

Ngoài việc sử dụng các công thức, hàm tính toán để tạo ra một bảng dữ liệu thống kê thì bạn cũng có thể sử dụng tính năng tạo bảng thống kê được cung cấp sẵn. Cách tạo bảng trong Google Sheet vô cùng đơn giản và dễ sử dụng. Cùng tìm hiểu bài hướng dẫn đồng thời thực hiện trên laptop, máy tính của bạn để nhớ lâu hơn nhé!

1. Pivot Table trong Google Sheet là gì?

Pivot Table là một trong những tính năng trong Google Sheet giúp thống kê dữ liệu mà bạn đã nhập liệu từ ban đầu vô cùng nhanh, chỉ cần vài cú nhấp chuột là bạn đã có ngay cho mình một bảng báo cáo chi tiết. Pivot Table thống kê cực nhanh và dễ dàng sử dụng dù bạn chỉ là người mới tập dùng Google Sheet.

2. Cách tạo bảng thống kê Pivot Table trong Google Sheet

Bước 1: Bôi đen bảng dữ liệu > Chọn thẻ Data (Dữ liệu) > Chọn Pivot table (Bảng tổng hợp).

Bạn đang xem: Cách tạo bảng thống kê Pivot Table trong Google Sheet cực chi tiết

Bôi đen vùng dữ liệu và chọn Pivot table

Bài viết gần đây

Bước 2: Tại mục Insert to chọn New Sheet (Chèn vào sheet mới) > Chọn Create (Tạo).

Chọn New sheet và chọn Create

Chọn New sheet và chọn Create

Bước 3: Bảng Pivot Table sẽ tự động được mở. Nếu như không mở thì bạn có thể chọn Bảng tổng hợp ở góc cuối bảng tính.

Chọn Bảng tổng hợp ở góc cuối bảng tính

Chọn Bảng tổng hợp ở góc cuối bảng tính

Bước 4: Thực hiện thêm dữ liệu vào bảng Pivot Table bằng các nút Add.

Thêm dữ liệu vào Pivot Table

Thêm dữ liệu vào Pivot Table

Sau đây là ví dụ mình sẽ thêm bảng dữ liệu bao gồm các trường thông tin Tên sản phẩm và Giá sản phẩm.

Bước 1: Tại Rows chọn Add TÊN SP.

Add TÊN SP

Add TÊN SP

Bước 2: Tại Values chọn Add GIÁ BÁN.

Add GIÁ BÁN

Add GIÁ BÁN

Sau khi Add GIÁ BÁN bạn có thể thay đổi cách hiển thị giá trị của giá sản phẩm trong mục Summarise by cho phù hợp với mục đích của bạn nhé. Mục Summarise by có các tùy chọn như: SUM, COUNTA, COUNT, MIN, MAX, AVERAGE,…

Thay đổi cách hiển thị giá trị của giá sản phẩm trong mục Summarise by

Thay đổi cách hiển thị giá trị của giá sản phẩm trong mục Summarise by

Như vậy là bạn đã có được bảng tổng hợp giá của các sản phẩm rồi.

Bảng tổng hợp giá sản phẩm

Bảng tổng hợp giá sản phẩm

3. Cách sử dụng bộ lọc để tạo báo cáo

Bước 1: Vào Filter chọn Add > Chọn mục mà bạn muốn lọc.

Chọn mục mà bạn muốn lọc

Chọn mục mà bạn muốn lọc

Bước 2: Chọn mục Status (Trạng thái).

Chọn mục Status

Chọn mục Status

Bước 3: Chọn phương thức lọc. Có hai cách lọc là Filter by condition (Lọc theo điều kiện) và Filter by Values (Lọc theo giá trị).

+ Với Filter by Values, bạn có thể lọc giống như cách lọc dữ liệu trong Excel nhé.

+ Với Filter by condition, bạn cũng có thể lọc theo các điều kiện tùy vào bài báo cáo của mình.

 Chọn phương thức lọc

Chọn phương thức lọc

4. Cách tạo nhiều bảng báo cáo trên cùng 1 sheet

Bước 1: Bôi đen bảng dữ liệu > Nhấn chuột phải chọn Copy (hoặc nhấn Ctrl + C).

Sao chép bảng dữ liệu

Sao chép bảng dữ liệu

Bước 2: Chọn một ô có nhiều không gian trống > Nhấn Ctrl + V để dán bảng > Sau đó thực hiện các tính năng trong Pivot table editor để chỉnh sửa bảng báo cáo theo ý muốn của bạn.

Dán bảng và chỉnh sửa nội dung bảng

Dán bảng và chỉnh sửa nội dung bảng

5. Cách xóa dữ liệu bảng thống kê Pivot Table trong Google Sheet

Bôi đen bảng cần xóa > Nhấn Delete.

Bôi đen bảng dữ liệu và nhấn Delete

Bôi đen bảng dữ liệu và nhấn Delete

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button