Dinh dưỡng

Uống nước dừa buổi tối có tốt không? Cần lưu ý gì khi sử dụng nước dừa buổi tối

Một loại nước giải khát khá phổ biến vào mùa hè là nước dừa. Do đó, những buổi tối hẹn hò bạn bè đi uống nước, nhiều người thường có thói quen gọi nước dừa. Tuy nhiên, uống nước dừa buổi tối có tốt không?

Sự thơm ngon và bổ dưỡng của nước dừa thì hẳn nhiều người đều biết đến. Tuy nhiên, uống nước dừa khi nào là thích hợp để tận dụng tối đa những lợi ích từ loại nước này và không gây hại cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết được. Do đó, các bạn hãy theo dõi bài viết sau để biết được có nên uống nước dừa vào buổi tối hay không!

Bạn đang xem: Uống nước dừa buổi tối có tốt không? Cần lưu ý gì khi sử dụng nước dừa buổi tối

Lợi ích của việc uống nước dừa ?

Trước khi tìm hiểu uống nước dừa buổi tối có tốt không, hãy cùng xem những lợi ích của uống nước dừa, mà loại nước này đem lại cho cơ thể khi sử dụng đúng cách:

Bổ sung dưỡng chất

Trong nước dừa rất giàu các loại vitamin và khoáng chất tự nhiên mà cơ thể cần. Nó có chứa sắt, kali, natri, canxi, phot pho và cả axit lauric. Ngoài ra, lượng calo và chất béo có trong lượng dừa cũng khá thấp nên uống nước dừa vừa giúp cơ thể bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết, vừa không lo béo phì, tăng cân.

uống nước dừa buổi tối có tốt không

Chống lại sự oxy hóa tế bào

Theo nghiên cứu khoa học, các hoạt chất trong nước dừa mang tính chất chống oxy hóa cao. Chúng hỗ trợ chuyển đổi các gốc tự do thành những dạng không hại với cơ thể, bảo vệ cơ thể khỏi quá trình oxy hóa.

Cải thiện hệ miễn dịch

Lượng kali và các khoáng chất có trong nước dừa có tác dụng nâng cao sức đề kháng của cơ thể một cách hiệu quả. Nhờ có chúng mà hệ cơ bắp, hệ thần kinh, hệ tim mạch và hệ miễn dịch của cơ thể được cải thiện một cách đáng kể. Vì thế, hỗ trợ cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa nhiều tác nhân gây bệnh.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Axit lauric có trong nước dừa có khả năng  được chuyển đồi thành monolaurin khi được hấp thụ vào cơ thể người. Monolaurin có khả năng kháng khuẩn, kháng virut và chống lại nhiều loại ký sinh trùng, giun sán…có trong đường ruột. Nhờ vậy, mà hệ tiêu hóa được bảo vệ và hoạt động hiệu quả hơn.

Những người thường xuyên có vấn đề về hệ tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón… được khuyên nên uống nước dừa để cải thiện bệnh trạng. Một quả dừa có thể chia làm hai lần uống mỗi ngày.

Tốt cho tim mạch

Uống nước dừa tươi giúp làm cho nồng độ các cholesterol xấu giảm đi, tăng cường các cholesterol có lợi cho sức khỏe tim mạch. Vì vậy, sử dụng nước dừa là một biện pháp giúp tim mạch khỏe mạnh hơn một cách tự nhiên.

Bên cạnh đó, những bệnh nhân bị cao huyế áp cũng có thể được lợi nhờ việc uống nước dừa tươi. Lý do là hàm lượng kali và axit lauric có trong loại nước này có thể cân bằng tốt huyết áp của cơ thể bệnh nhân.

Có nên uống nước dừa buổi tối?

Tuy nước dừa có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nhưng việc có nên uống nước dừa buổi tối không thì lại là cả một vấn đề cần cân nhắc. Lý do là bởi loại nước uống giải khát này có tính hàn. Khi dung nạp vào cơ thể lúc trời tối có thể khiến cho người uống bị lạnh bụng. Một số những vấn đề có thể xảy ra khi uống nước dừa vào buổi tối là người uống có thể bị đầy bụng, đau bụng đi ngoài hoặc khó ngủ.

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng không nên sử dụng nước dừa vào buổi tối, đặc biệt là khi các bạn chuẩn bị đi ngủ. Nếu có dùng thì cũng chỉ nên dùng một lượng nhỏ. Tránh những tác hại khó chịu mà nước dừa có thể gây ra.

Đặc biệt, những người có bệnh huyết áp thấp, mắc các bệnh thân hư, suy nhược cơ thể…không nên uống nước dừa vào buổi tối. Nó có thể khiến cho người bệnh gặp  nguy hiểm hơn.

uống nước dừa buổi tối có tốt không

Để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe và giúp cơ thể tận dụng được những dưỡng chất có trong nước dừa cho các hoạt động của mình, hãy uống nước dừa vào các thời điểm khác. Gợi ý là có thể uống nước dừa vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Đây là những thời điểm tốt nhất để uống nước dừa.

Lưu ý gì khi sử dụng nước dừa

Bên cạnh việc không uống nước dừa vào buổi tối thì khi uống nước dừa cũng cần phải lưu ý một số những vấn đề sau:

  • Khi chuẩn bị tập thể dục thể thao, đá bóng, tập võ hay làm các công việc nặng nhọc…thì không nên sử dụng nước dừa kể cả trước và sau khi tập luyện, lao động. Nó có thể khiến người dùng cảm thấy rã rời, mệt mỏi và không đạt được kết quả vận động tốt nhất.
  • Ngay khi đi nắng về, các bạn không nên uống nước dừa ngay dù đây là một loại nước giải khát được nhiều người ưa chuộng. Nên nghỉ ngơi một chút, đợi cơ thể hồi phục dần dần rồi mới uống.
  • Những người ở trong trạng thái thừa cân, béo phì hoặc đang muốn giữ gìn vóc dáng cũng không nên uống nước dừa thường xuyên. Nến như muốn sử dụng thì cần phải cân nhắc kỹ vấn đề năng lượng của những đồ ăn khác đi cùng.

Nước dừa được yêu thích vì những tác dụng tốt cho sức khỏe mà chúng mang lại. Tuy nhiên, qua bài viết này, hi vọng các bạn đã biết uống nước dừa buổi tối có tốt không. Hãy chọn đúng thời điểm uống nước dừa thích hợp để cơ thể hấp thu được tối đa lợi ích của loại nước này!

Đăng bởi: Wild Rice Restaurant

Chuyên mục: Dinh dưỡng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button